พอตไฟฟ้า คืออะไร ? ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งาน

พอตไฟฟ้า-คืออะไร-ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งาน

พอตไฟฟ้าคืออะไร ในทุกวันนี้พอตไฟฟ้าได้พัฒนาอย่างก้าวหน้าและรวดเร็ว ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพราะว่ามีขนาดเล็ก น้ำหนักเบามาก ทำให้พกพาได้สะดวก อีกทั้งยังใช้งานง่าย โดยที่ไม่ต้องพันลวด ใส่ทำลีให้เท่ากันหรือค่อยพกอุปกรณ์ให้หนักกระเป๋าอีกต่อไป

ทุกวันนี้พอตไฟฟ้าที่เห็นกันอยู่เคยสงสัยไหมว่าทำไมคนถึงหันมากใช้กันเยอะ เป็นเพราะว่าพอตไฟฟ้ามอบความสะสวดสบายให้แก่ผู้ใช้งาน สามารถในชีวิตประจำวันได้สะดวกสบายมีน้ำหนักที่เบาและสามารถชาร์จแบตเตอรี่ที่ไหนก็ได้ไม่ว่าจะเป็นในรถหรือแม้แต่ที่งาน

สำหรับผู้ที่เป็นมือใหม่ที่ต้องการหันมาใช้พอตไฟฟ้าแต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนถึงจะเหมาะสม อย่างแรกก่อนที่คุณจะเลือกซื้อพอตไฟฟ้าสักเครื่อง คุณต้องทำความเข้าใจเกี่ยวพื้นฐานและการใช้งานพอตไฟฟ้าให้ดีก่อน เพราะในท้องตลาดมีพอตไฟฟ้าให้เลือกหลากหลายรุ่นรวมไปถึงฟังก์ชั่นของแต่ละรุ่นก็มีความแตกต่างกัน ซึ่งหากคุณเข้าใจเกี่ยวกับพอตไฟฟ้าจะทำให้การเลือกซื้อนั้นง่ายมากขึ้นและคุณก็จะรู้ว่าพอตไฟฟ้าแบบไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุด LINE : KFVTH

พอตไฟฟ้า คืออะไร คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งาน

พอตไฟฟ้าได้ถูกพัฒนามาจากบุหรี่ไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่ ผู้พัฒนาได้ออกแบบให้พอตไฟฟ้ามีรูปทรงเล็กกระทัดรัดสะดวกสบายต่อการพกพาและใช้งานง่ายไม่สับซับซ้อนมาพร้อมกับการใช้งานที่สะดวกมากขึ้นเพียงแค่ใส่อคอยล์เข้ากับแทงค์แล้วเติมน้ำยาเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้แล้ว

เครื่องพอตไฟฟ้าแต่ละแบรนด์จะมีรูปทรงที่คล้ายๆกันจะต่างกันก็ตรงที่บ้างรุ่นจะเป็นแบตในตัวบ้างรุ่นต้องใช้แบตก้อน หลักๆพอตไฟฟ้าที่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆก็คือคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียมาเสียเวลาเปลี่ยนลวดหรือเปลี่ยนสำลีให้ยุ่งยาก เพียงแค่นำคอยล์ตัวใหม่ใส่กลับเข้าไปในแทงค์แล้วก็เติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่คุณชื่นชอบเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้แล้ว

พอตไฟฟ้า จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

สำหรับมือใหม่ ก่อนที่จะเลือกซื้อพอตไฟฟ้าสักเครื่องมาใช้งานจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าจริงแล้วพอตไฟฟ้ามีประเภทแตกต่างกันตรงไหนบ้าง การเลือกซื้อผู้ใช้ต้องรู้ถึงความต้องการก่อนว่าอยากได้ฟิลลิ่งในการสูบแบบไหน

หลักๆพอตไฟฟ้าจะมีอยู่ 2 ประเภทคือ POD SYSTEM และ POD MOD คุณอาจจะยังสงสัยอยู่ว่าแล้วพอต 2 แบบนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร เพื่อให้ตรงกับความต้องการของคุณ จำเป็นต้องรู้ถึงรายละเอียดเบื่องต้นก่อนว่า POD MOD ทำอะไรได้บ้าง POD SYSTEM ใช้งานอย่าง หากคุณเข้าใจว่าพอตประเภทไหนเหมาะกับคุณ จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลื่อกซื้อพอตได้ง่ายมากขึ้น

Pod System and Pod Mod

POD SYSTEM พอตซิสเทม

POD SYSTEM พอตซิสเทม จะมีขนาดเล็กกะทัดรัดเป็นพิเศษเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกต่อการพกพา พอตซิสเทมจะให้กำลังในการจ่ายไฟที่ต่ำมาก เพื่อให้เหมาะกับน้ำยาซอลนิคที่มีความเข้มข้นของนิโคตินที่สูง และคอยล์ที่สามารถใช้กับพอตไฟฟ้าขนาดเล็กจะมีค่าโอห์มที่สูง ตัวอย่าง 0.8โอห์ม – 1.2โอห์ม ขึ้นอยู่ว่าแต่ละแบรนด์จะทำคอยล์ค่าโอห์มเท่าไรออกมา

POD SYSTEM ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้น้ำยาซอลนิคที่มีนิโคตินสูงๆ ซึ่งจะให้ฟิลลิ่งถึงนิโคตินเต็มคำและแน่นปอด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเปลี่ยนจากการสูบบุหรี่จริงมาเป็นพอตซิสเทม เพราะพอตซิสเทมให้ฟิลลิ่งที่ค้ลายกับบุหรี่จริงแต่มีความปลอดภัยมากกว่า อีกทั้งคอยล์ที่ใช้กับพอตซิสเทมยังมีให้เลือกซื้อหลายแบบแต่ละค่าโอห์มจะให้ฟิลลิ่งที่แตกต่างกันออกไป

POD MOD พอตมอท

POD MOD พอตมอท จะเหมือนกับเครื่องบุหรี่ไฟฟ้ากล่องสี่เหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่ได้ถูกพัฒนาให้มีขนาดที่เล็กลงสามารถใส่ถ่านได้หนึ่งก้อนจากสองก้อนหรือบางรุ่นจะเป็นแบตในตัวยิ่งทำให้ผู้ใช้งานสะดวกขึ้นไปอีก พอตมอทถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่เล็กจับได้พอดีมือเพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

เรื่องของโหมดและฟังก์ชั่นไม่ได้ต่างจากเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าแบบกล่องเลยยังมีฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้ได้อย่างเต็มที่ ฟังก์ชั่นอาจจะไม่ได้เยอะเท่ากับเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานในในชีวิตประจำวัน พอตมอทแต่ละรุ่นจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลที่ละเอียดและทำให้ตั้งค่าหรือเปลี่ยนโหมดได้ง่าย พอตมอทบางรุ่นสามารถปรับวัตต์ได้ 80-100w หรืออาจจะมากกว่านั้นแล้วแต่รุ่น

ส่วนใหญ่คอยล์ที่ใช้จะมีค่าโอห์มหรือความต้านทานที่ค่อนข้างต่ำ 0.15 – 0.3โอห์ม เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการควันเยอะๆฟิลลิ่งในการสูบที่โล่งและได้รับรสชาติของน้ำยาที่แบบเต็มปากเต็มคำ น้ำยาที่ควรเลือกใช้ต้องเป็นน้ำยาฟรีเบสเท่านั้นเพราะมีนิโคตินเบา 3mg-12mg จะทำให้รู้สึกไม่แน่นอกหรือบาดคอทำให้สูบได้อย่างเพลิดเพลิน

ลดราคา!

Mod Box เครื่อง บุหรี่ไฟฟ้า

HUGO VAPOR ASURA GT228 BOX MOD

Original price was: ฿1,590.00.Current price is: ฿1,090.00.
ลดราคา!

Mod Box เครื่อง บุหรี่ไฟฟ้า

RINCOE JELLYBOX 228W MOD KIT

Original price was: ฿1,590.00.Current price is: ฿1,390.00.

ส่วนประกอบของพอตไฟฟ้า

Components of Pod System
Components of Pod System

ส่วนประกอบหลักๆ ของ พอตไฟฟ้า ที่จำเป็นต้องรู้

1.Coil (คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า) จะมีขดลวดอยู่ด้านในมาพร้อมกับสำลี ขดลวดจะมีหน้าที่รับความร้อนจากพอตไฟฟ้าและตัวสำลีมีหน้าที่อุ้มน้ำยา เมื่อขดลวดได้รับความร้อนจะทําปฏิกิริยากับสำลีที่อุ้มน้ำยาเอาไว้จะก่อให้เกิดเป็นไอน้ำออกมา ซึ่งคอยล์เป็นอุปกรณ์ที่คุณต้องทำการเปลี่ยนบ่อยที่สุดเพราะสำลีกับขดลวดที่อยู่ด้านในคอยล์มีวันเสื่อมสภาพ ก่อนที่จะเปลี่ยนคอยล์มีข้อสังเกตุง่ายๆ เมื่อน้ำยาเปลี่ยนเป็นสีที่เข้มขึ้นกลิ่นและรสชาติของน้ำยาจะไม่เหมือนตอนแรก ถ้าอยากให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้ามีอายุการใช้งานได้นานขึ้น เวลาสูบต้องไม่ลากยาวและไม่ควรปรัตวันเยอะจนเกินไป ห้ามปล่อยน้ำยาทิ้งไว้ข้ามวันจะทำให้สำลีมีรสชาติเพี้ยน

2.แทงค์ จะมีอยู่ 2 แบบขึ้นอยู่ว่าคุณเลือกใช้พอตไฟฟ้ารุ่นไหน แทงค์มีหน้าที่หลักๆคือเก็บน้ำยา แบบที่หนึ่งแทงค์เปล่าหมายถึงจะไม่มีคอยล์ติดมากับตัวแทงค์ ต้องนำคอยล์มาใส่และเมื่อคอยล์เสียคุณก็แค่เปลี่ยนคอยล์ใหม่ แต่ความพิเศษของแทงค์เปล่า จะสามารถจุน้ำได้ถึง 4-6 มล. ส่วนใหญ่แล้วแทงค์เปล่าจะไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อยๆ ทำจากวัสดุ PCTG เกรดคุณภาพอย่างดีปลอดภัย 100% สิ่งที่ชำรุดได้ง่ายคือจุกยางสำหรับใช้เปิดปิดเวลาเติมน้ำยาเมื่อใช้ไปเป็นเวลานานจุกยางก็จะเรื่มเสื่อมสภาพ วิธีการรักษาคุณต้องดึงจุกยางอย่างเบามือ

แบบที่สองแทงค์คอยล์จะมาพร้อมกันในรูปแบบที่ไม่สามรถถอดออกจากกันได้นั้นหมายความว่าเมื่อแทงค์คอยล์มีกลิ่นต้องทิ้งละเปลี่ยนทั้นที ส่วนใหญ่แทงค์คอยล์จะใช้กับพอดไฟฟ้าที่มีขนาดเล็ดเพื่อสะดวกต่อการใช้งาน ความจุโดยประมาน 2 มล. หมดความกังวลเรื่องจุกยางเสีย แทงค์แตก แทงค์หาย แทงค์พร้อมคอยล์ทำจากวัสดุอย่างดี

3.แบตเตอรี่จะอยู่ 2 แบบหลักแบตเตอรี่ในตัวกับแบตเตอรี่แบบก้อน ซึ่งแบบแบตเตอรี่ในตัวจะพบเห็นในพอดซิสเทมความจุที่น้อยตั้งแต่ 800-2000แอมป์แล้วแต่รุ่นที่เลือกใช้งานจะไม่เยอะมาก ที่แบตเตอรี่ให้มาน้อยเพราะว่าตัวพอตจะได้มีน้ำยาที่เบาและจับถนัดมือ ซึ่งแน่นอนว่าแบตความจุน้อยแบบนี้จะใช้งานได้ไม่นาน พอดซิสเทมแต่ละแบรนด์ทดแทนด้วยการเพิ่งฟังก์ชั่นที่เรีกว่า fast charge ทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินแบบต่อเนื่อง

แบตเตอรี่แบบก้อนใช้กับตัวเครื่องพอตมอท จะสามรถปรับวัตต์ได้เยอะกว่าแบตในตัวเรื่องความจุแบตเตอรี่เราสามารถเลือกซื้อเองได้เลยว่าอยากได้ความจุมากน้อยแค่ไหน การยิงไฟแบตเตอรี่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การสูบพอตมีการตอยสนองได้อยากรวดเร็วในการสูบ เมื่อถ่านเสียก็แค่เปลี่ยนถ่านใหม่พอตจะกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม ต่างจากพอตแบตในตัวที่ไม่สามารถเปลี่ยนถ่านได้ เมื่อแบตมีอาการเซือมสภาพพอตจะไม่สามรถใช้งานได้อีกต่อไป

4.Airflow (การไหลของอากาศ) พอตรุ่นใหม่แต่ละรุ่นจะมีที่ปรับการไหลของอากาศที่ตากต่างกันไป เช่นที่ปรับอาจจะอยู่ด้านหรืออยู่ด้านอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับนักพัฒนาของแต่ละแบรนด์เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีตัวเลือกที่มากขึ้น มีที่ปรับรูลมไว้เพื่ออะไร? รสนิยมในการสูบของแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไปการที่พอตที่มีปรับรูลมจะทำให้เข้ากับคอยล์ได้ทุกๆแบบ บ้างคนอาจจะชอบแบบโล่งๆควันเยอะกลิ่นกลางก็ปรับที่ชอบได้ แต่ในทางกลับกันบางนอาจจะเน้นกลิ่นแต่ไม่เน้นควัน เพราะฉะนั้นที่ปรับรูลมมีความสำคัญต่อผู้ใช้งานมาก

พอตไฟฟ้าจะมีอยู่ 3 ประเภท

พอตไฟฟ้าจะมีอยู่ 3 แบบ

1.พอตไฟฟ้าระบบปิด สังเกตง่ายๆได้จากหัวพอตจะแบบสำเร็จรูปมีน้ำยาอยู่ข้างในเช็น หัวพอต Relx infinity,KS POD เป็นต้น ทุกอย่างจะถูกบรรจุไว้เรียบร้อย ไม่สามารถเติมน้ำยาได้หรือถอยเปลี่ยนคอยล์ได้เมื่อน้ำยาหมดถอดเปลี่ยนหัวอันใหม่ นักพัฒนาของแต่ละแบรนด์ได้เก็บผลทดสอบจากผู้ใช้จำนวนมากเพื่อมาพัฒนาหัวพอตพร้อมน้ำยาที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดทำให้เราสะดวกสบายในการพกพาไม่ต้องพกน้ำยาขวดใหญ่ๆให้ยุ่งยาก

2.พอตไฟฟ้าระบบเปิด สังเกตง่ายๆคือด้านในจะไม่มีน้ำยาเตรียมมาให้ ต้องมีน้ำยากลิ่นที่เราชอบเพื่อเติมเข้าไปให้แทงค์ ระบบเปิดคือแทงค์เปล่า สามรถเลือกคอยล์ได้หลายแบบที่ต้องการใช้งาน ใช้กับน้ำยาได้ทุกประเภทฟรีเบสหรือซอลนิคก็ได้ และยังเพลิดเพลินไปกับน้ำยากลิ่นที่ชอบและรสชาติน้ำยาได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด

3.Disposable Pod (พอตใช้แล้วทิ้ง) ช่วงนี้กำลังฮอตมาก คุณสมบัติพิเศษที่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย น้ำยาไม่ต้องเติม คอยล์ไม่ต้องเปลี่ยน มีขนาดเล็กกะทัดรัด ซึ่งพอตใช้แล้วทิ้งเตรียมไว้ให้คุณเรียบร้อยทุอย่างแล้วรวมกับแบตเตอรี่ที่ชาร์จมาเติมจากโรงวงาน บ้างตัวอาจจะชาร์จไฟได้เพราะให้ Puff มาเยอะมาก

พอตระบบปิดแบบเปลี่ยนหัว POD CLOSE SYSTEM

IYUTAK RICH PRO POD CLOSE SYSTEM

฿350.00

พอตไฟฟ้า POD SYSTEM

VOOPOO ARGUS G2 POD

฿8,888.00

พอตไฟฟ้า POD SYSTEM

VOOPOO ARGUS P2 POD

฿790.00

พอตไฟฟ้า POD SYSTEM

RINCOE MANTO AIO ULTRA POD

฿8,888.00

พอตไฟฟ้า POD SYSTEM

RINCOE MANTO AIO PRO POD

฿8,888.00

พอตไฟฟ้า POD SYSTEM

UWELL CALIBURN GK3 TENET POD

฿8,888.00

พอตไฟฟ้า POD SYSTEM

RINCOE MANTO NANO PRO POD

฿750.00

พอตไฟฟ้า POD SYSTEM

RINCOE MANTO NANO Z1 POD

฿650.00

ข้อดีของ พอตไฟฟ้า

ข้อดีของ พอตไฟฟ้าสามารถใช้ทุกเวลาในชีวิตประจำวันของเรา ราคาประหยัดสามารถจับต้องได้และกลิ่นยังเป็นมิตรกับเพื่อนร่วมโลกอีกด้วย พอตใช้งานได้นานยาวนานสูบได้ตลาดเวลาที่ไหนที่ก็ได้ พอตมีขนาดมีเล็ดพกพาง่ายทำงานไปสูบไปก็ยังได้ ยังลองรับระบบ Fast charge ใช้เวลาไม่นานใการชาร์จแบต เปลี่ยนคอยล์ก็ง่ายเติมน้ำยาก็สะดวก และยังช่วยให้เลิกสูบบุหรี่จริงได้อย่างดี

ข้อเสียของ พอตไฟฟ้า

พอตไฟฟ้าข้อเสียของ พอตไฟฟ้า ที่เราพบเจออยู่บ่อยครั้ง (ข้อมูลจากลูกค้า) การใช้งานพอตไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ต้องทำใจก่อนจะที่ใช้งาน เรื่องของแบตเตอรี่ที่น้อยทำให้ขาดช่วงเวลาที่สูบ พอตขนาดเล็กให้ควันที่น้อยมากต่างจากพอตมอทที่ให้ควันได้เยอะมาก

การดูแลรักษา พอตไฟฟ้า

พอตไฟฟ้า การดูแลรักษาง่ายมาก พอดเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ห้ามโดนน้ำเด็ดขาดและสายชาร์จ Type-C อย่าให้ให้มีความชื้นอยู่ด้านพอพอร์ต เพราะถ้ามีความชื้นแล้วเสียบชาร์จจะทำให้ระบบอิเล็กทรอนิกด้านในเกิดความเสียหายและไม่จะสามารถใช้งานได้อีก ต้องเช็คน้ำยาที่รั่วซึมออกมากคอยล์ให้บ่อยทีสุดเพราะถ้าเราไม่ทำความสะอาดเลย อาจจะทำให้ขั่วของพอตอ่านค่าโอห์มเพี้ยนหรืออ่านค่าโอห์มไม่ได้เลย การดูแลรักษาจะทำให่พอตใช้งานได้นานมากขึ้นโดยที่เราไม่ต้องทิ้งมันเลย

สรุปเกียวกับพอตไฟฟ้า

พอตบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสะดวกต่อการใช้งาน และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถลด ละ เลิกบุหรี่จริงได้อีกด้วย สำหรับคุณลูกค้าที่ต้องการลองพอตบุหรี่ไฟฟ้ารับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน มีหลากหลายน้ำยาให้คุณลูกค้าได้สามารถเลือกใช้ในการสูบที่ให้รสชาติแสนหอมหวานอร่อยจนต้องลืมบุหรี่จริงไปเลย อีกทั้งยังสามารถพกพาไปตามสถานที่ต่างๆเมื่อคุณลูกค้าต้องการที่จะนำมาใช้งานก็สะดวกเป็นอย่างมาก มีหลากหลายรูปแบบทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ให้คุณลูกค้าได้เลือกสรรเช่นกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *