น้ำยาฟรีเบส คืออะไร ใช้กับเครื่องแบบไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด

น้ำยาฟรีเบส คืออะไร ใช้กับเครื่องแบบไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด

น้ำยาฟรีเบส มีมานานมากแล้วตั้งแต่เริ่มยุคบุหรี่ไฟฟ้าแรกๆเมื่อก่อนน้ำยาฟรีเบสไม่ได้กลิ่นให้เลือกเยอะเหมือนทุกวันนี้ผู้ที่ใช้มาตั้งแต่ตอนแรกจะเข้าใจถึงน้ำยาฟรีเบสเป็นอย่างดีว่าควรจะเลือกแบบในให้เหมาะกับตัวเอง ซึ่งน้ำยาฟรีเบสเมื่อก่อนจะมีตัวเลือกไม่กี่แบบ น้ำยาฟรีเบส มีนิโคตินมีให้เลือกน้อย ส่วนผสมของ PG/PV ไม่ได้สำคัญอะไรมากเพราะแต่ก่อนจะมีแต่กลิ่นผลไม้เพียงอย่างเดียว LINE : KFVTH

แต่ในปัจจุบันเริ่มมีผู้ใช้งานจำนวนมาให้ความสนใจกันเยอะรวมถึงมือใหม่ที่ยังสับสนอยู่ว่าน้ำยาที่ใช้อยู่เหมาะกับคอยล์ที่ซื้อมาหรือป่าวเลยทำให้เวลาสูบแล้วรู้สึกไม่ชอบเลย และในเรื่องของส่วนผสม PG/VG ควรเลือกแบบไหนถึงจะดี บทความนี้จะช่วยคลายข้อสงสัยที่คุณกำลังสับสนอยู่ไหนตอนนี้

น้ำยาฟรีเบส คืออะไร

น้ำยาฟรีเบส คืออะไร ทำมาจากนิโคตินที่มีความเข้มข้นต่ำและน้ำยาฟรีเบสใช้นิโคตินเป็นส่วนผสมและส่วนผสมอย่างอื่นเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามยิ่งความเข้มข้นสูงในน้ำยาอจจะทำให้เวลาสูบอาจจะทำให้เรามึนหัวได้

ด้วยเหตุผลดังกล่าว คนที่ซื้อน้ำยาฟรีเบสมักจะซื้อน้ำยาที่มีส่วนผสมของนิโคตินต่ำมาก 0 ถึง 3 มก.หรือมากกว่า 6มก.แต่ก็จะไม่เกินนี้

น้ำยาฟรีเบสมักใช้กับเครื่องหรืออุปกรณ์ที่สามารถปรับวัตต์ได้สูงๆ พวกคอยล์ที่มีค่าโอห์มต่ำๆจึงเป็นทางเลือกอันดับต้นๆที่ผู้ใช้เลือกซื้อกัน เพราะทำให้สูบสบายโล่งให้ควันที่เยอะและสูบสนุก

น้ำยาฟรีเบส ใช้กับบุหรี่ไฟแบบไหนดี

น้ำยาฟรีเบส สามารถใช้กับเครื่องได้ทุกแบบไม่ว่าเป็นเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าที่ปรับไฟ้ได้สูงหรือพอตไฟฟ้าที่มีขนาดเล็กก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่สามรถใช้กับน้ำยาฟรีเบสได้ทุกแบบเพราะน้ำยาฟรีเบสมีนิโคตินผสมอยู่ค่อนข้างต่ำ ส่วนสำคัญจริงที่เราต้องดูว่าเหมาะจริงหรือไม่ต้องดูที่คอยล์ว่าค่าโอห์มเท่าไรเหมาะกับน้ำยาฟรีเบาหรือเปล่า

จริงอยู่ว่า น้ำยาฟรีเบส สามารถใช้กับคอยล์อะไรก็ได้ แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณเลือกคอยล์ให้เหมาะกับน้ำยาฟรีเบสจริงๆ ไม่เพียงแค่คุณเลือกถูกเท่านั้น แต่คุณยังจะได้รับประสบการณ์สูบที่ยอดเยียมในการสูบน้ำยาฟรีเบสและได้รับมิติของน้ำยาได้อย่างเต็มที

คอยล์แบบไหน เหมาะกับน้ำยาฟรีเบส

โดยปกติแล้ว น้ำยาฟรีเบส จะมีความเข้มข้นของนิโคตินที่ต่ำมาก จะเน้นไปทางกลิ่นและควันซะเป็นส่วนใหญ่เลยทำให้เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ใช้วัยรุ่น

ผู้ใช้ส่วนยังไม่เข้าว่าค่าโอห์มของคอยล์ที่เขียน มาเห็นเราดูที่คอยล์มีไว้เพื่ออะไร เทคนิคง่ายๆคือถ้าค่าโอห์มต่ำให้ใช้ไฟแรง แต่ในปัจจุบันเราไม่ต้องคิดเอาเองแล้วว่าวัตต์เท่าไรเหมาะสม ทางแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าได้ทำการเขียนรายละเอียดไว้ที่แพ็คเกจเรียบร้อยเพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจได้ง่าน และยิ่งไปกว่านั้นคอยล์ในปัจจุบันยังสามารถล็อกวัตต์ไม่ให้ปรับเกินค่าที่กำหนด

สำหรับมือใหม่ที่อยากจะเข้าวงการบุหรี่ไฟฟ้าแต่ยังสับสนอยู่ว่า น้ำยาฟรีเบส กับน้ำยาซอลนิคควรใช้กับคอยล์แบบไหนถึงจะได้รสชาติและกลิ่นที่ยอดเยี่ยม

คอยล์แบบไหน เหมาะกับน้ำยาฟรีเบส
คอยล์แบบไหน เหมาะกับน้ำยาฟรีเบส

น้ำยาซอลเหมาะกับคอยล์แบบไหน

การสูบแบบปากไปปอด (MTL) ใช้ได้กับคอยล์ที่มีค่าโอห์ม 0.6ขึ้นไปถึงจะเหมาะสม แต่ค่าโอห์ม 0.6 จะเหมาะสำหรับน้ำยาซอลนิคมากว่า และ สามารถใช้ได้กับน้ำยาซอลนิคทุกประเภท ค่าของแต่ละแบรนด์จะเขียนบอกเสมอ เช่นค่าโอห์ม 0.8 ควรใช้กับน้ำยาซอลที่มีนิคไม่เกิน 20-25mg และไม่ควรปรับเกินเท่าไรถึงจะเหมาะสม หรือถ้าค่าโอห์มสูงก่านั้น 1.0 ขึ้นไป สามารถใช้น้ำยาซอลที่มีความเข้มข้นของนิโคนิตมากกว่า 30mg ได้นั้นเอง

น้ำยาฟรีเบส เหมาะกับคอยล์แบบไหน

การสูบแบบลปอดเลย (DTL) ส่วนใหญ่จะใช้กับคอยล์ที่มีค่าโอห์มตั้งที่ต่ำ 0.15-0.3 ใช้ได้กับ น้ำยาฟรีเบส ค่าโอห์มอื่นที่สูงขึ้นมาหน่อยก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น 0.4-0.6 สามารถใช้กับ น้ำยาฟรีเบสได้เหมือนกันแต่คอยล์ที่มีค่าโอห์มขึ้น จะปรับววัตต์ได้ไม่เยอะมาก เพราะคอยล์ 0.4-0.6 ช่วยทำให้น้ำยามีรสชาติกลิ่นที่สุดกว่า ต่างจาก 0.15-0.3 จะเป็นไปที่โล่งและควันเยอะ

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase

PLAY MORE PEACH เพลย์มอร์พีช 30ML

฿140.00

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase

FANTA BERRY แฟนต้าเบอร์รี่รวม 60ML

฿190.00

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase

FANTA STRAWBERRY แฟนต้าสตรอเบอร์รี่ 60ML

฿190.00

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase

COCA COLA CLASIC โคคาโคล่าคลาสสิค 60ML

฿190.00

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase

PROJECT ICE WATERMELON โปรเจ็คไอซ์แตงโมเย็น 60ML

฿190.00

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase

PROJECT ICE GRAPE SODA โปรเจ็คไอซ์องุ่นโซดา 60ML

฿190.00

น้ำยาฟรีเบส ใช้กับอุปกรณ์อะไรได้บ้าง

  • อะตอมหยดสูบ
  • อะตอมคอยล์เดียว
  • อะตอมแทงค

อุปกรณ์อุปกรณ์ทั้ง 3 แบบสามารถใช้กับน้ำยาฟรีเบสได่เป้นอย่างดีเพราะว่าลวดที่ใช้คู่กับอะตอมสามารถปรับวัตต์ได้เยอะ จึงสามารถใช้กับน้ำยาฟรีเบสได้ อะตอมจำเป็นที่ต้องใช้กับน้ำยาฟรี ไม่แนะนำให้ใช้กับน้ำยาซอลเพราะน้ำยาซอลมีความเข้มข้นของนิโคตินที่สูงมาก

฿950.00
฿1,050.00
ลดราคา!
Original price was: ฿950.00.Current price is: ฿750.00.
฿1,050.00

อะตอมแท้

SUBZERO X RDA 25MM แท้ 100%

฿650.00

อัตราส่วน PG/VG

โดยทั่วไปแล้ว E-liquid ประกอบด้วยโพรพิลีนไกลคอล (PG) กลีเซอรีนจากพืช (VG) รวมถึงรสชาติและตัวเลือกของนิโคติน

อัตราส่วน PGVG
อัตราส่วน PGVG

PG และ VG จะเป็นสารช่วยเพิ่มรสชาติและนิโคติน การผสมกันของ PG และ VG จะส่งผลให้กับการสูบของคุณ เช่น ถ้าส่วนประกอบของ PG เยอะจะทำให้เวลาเราสูบน้ำยาจะให้ฟิวที่ตีคอและแน่นอก และ ถ้าส่วนประกอบของ VG เยอะจะไม่แน่นอกหรือแทงคอ แต่จำทไห้เวลาสูบแล้วควันจะออกมาเยอะมากว่า

โดยปกติ น้ำซอลนิคจะมีอัตราส่วน PG/VG ที่ 50/50 แล้วแต่แบรนด์ด้วย แต่ส่วนใหญ่จะมีอัตราส่วน PG/VG ที่ 50/50 น้ำยาฟรีเบส  มักจะมีอัตราส่วน 70/30 บ้างแบรนด์ก็ 50/50 หรือ 30/70

น้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลส่วนผสมสมของ PG/VG จะไม่ต่างกันมากขึ้นอยู่กลิ่นของน้ำยานั้นจะเป็นที่จะต้องผสมอัตราส่วน PG/VG เท่าไรคนสูบถึงจะชอบ แต่คนส่วนมากมักจะเลือกน้ำยาที่ส่วนผสม VG ซะมากกว่าเพราะควันจะออกมาเป้นก่อนใหญ ผู้ใช้เลยชื่นชอบกันมาก

สรุป

สำหรัยมือใหม่ที่ต้องการใช้บุหรี่ไฟฟ้าควรเริ่มจากนิโคติน 3mg ก่อนหรือถ่าจะให้ดีใช้เป็นแบบไม่มีนิโคติน จะทำให้คุณไม่ติดนิโคตินหรือทำให้อยากนิโคตินมาจนเกินไป และ สำหรับการที่ต้องการเลิกจากบุหรี่ม้วน ควรหันมาใช้น้ำยาฟรีเบส เพราะมีนิโคตินน้อยมากและค่อยๆลดความเข้มขนของนิโคตินลง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *